5 ý tưởng trang trí phòng khách ấn tượng với tấm ốp nhựa

05 y tuong trang tri phong khach voi tam op nhua 1

Với tấm ốp nhựa phòng khách, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để thực hiện các ý tưởng trang trí, thay áo mới cho không gian.

Phòng khách là khu vực chính, cũng là nơi quan trọng nhất của mỗi ngôi nhà. Không chỉ làm nơi tiếp khách, sinh hoạt chung, phòng khách còn thể hiện rõ những dấu ấn cá nhân của gia chủ. Thiết kế hay trang trí phòng khách luôn được ưu tiên hàng đầu.

Một trong những lựa chọn được ưa chuộng hiện nay chính là sử dụng tấm ốp nhựa phòng khách, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc,… Nếu bạn đang có ý định nâng tầm cho không gian này, nhất định không thể bỏ qua 5 ý tưởng dưới đây.

Trang trí bằng tấm ốp nhựa phòng khách 3D

Tấm ốp nhựa phòng khách 3D là ý tưởng nhanh chóng, dễ thực hiện nhất để trang trí cho khu vực phòng khách. Các tấm ốp 3D được sản xuất theo công nghệ hiện đại, với nhiều hình ảnh sống động, màu sắc tươi sáng.

Trang trí phòng khách bằng tấm ốp nhựa-1

Bề mặt tấm ốp tạo hiệu ứng đa chiều, có sự chuyển động thú vị khi nhìn vào. Chính vì vậy, ở các bức tường phòng khách, chỉ cần ốp tấm nhựa 3D đã giúp cho tổng thể trở nên mới mẻ hơn.

Các lựa chọn phù hợp nhất là tấm ốp nhựa phòng khách 3D về thiên nhiên, phong cảnh, tác phẩm nghệ thuật,… Chúng đảm bảo yếu tố lịch sự, sang trọng cho căn phòng.

Trang trí bằng tấm ốp nhựa phòng khách dạng hoa văn

So với tấm ốp 3D thì các tấm ốp dạng hoa văn cũng là ý tưởng thiết kế được yêu thích. Tấm ốp này sẽ khá phù hợp với những phong cách như: Hoài cổ, Đông Dương, Cổ điển, Tân cổ điển,… với các họa tiết sắc nét, tinh tế.

Trang trí phòng khách bằng tấm ốp nhựa-2

Tùy theo sở thích mà gia chủ có thể chọn loại hoa văn đơn giản hay cầu kỳ, kích thước nhỏ hay lớn. Tuy nhiên, với dạng tấm ốp nhựa phòng khách loại này, chỉ nên thực hiện trên một vùng không gian vừa đủ, tránh gây cảm giác rối mắt.

Trang trí bằng tấm ốp nhựa tạo nền sau TV

Đây chắc chắn là ý tưởng trang trí phổ biến nhất hiện nay. Ngay khu vực treo TV/kệ TV vô cùng lý tưởng để tạo một tấm nền trang trí ở đây.

Những tấm ốp dạng hoa văn, giả gỗ, giả đá hay lam sóng đều có thể ứng dụng được. Bằng cách này giúp tiết kiệm diện tích nhưng lại tăng hiệu ứng thẩm mỹ lên đáng kể. 

Trang trí phòng khách bằng tấm ốp nhựa-3

Nên ưu tiên những tấm ốp nhựa phòng khách có khả năng chống nước tốt để an toàn cho thiết bị, kèm đó là khả năng chống cháy lan, cách âm,…

Trang trí bằng tấm ốp nhựa phòng khách hiệu ứng nhiều lớp

Bạn nghĩ sao về việc chỉ bằng màu sắc, thiết kế của tấm ốp để tạo hiệu ứng đa chiều hơn cho không gian? Cùng sắp xếp trên một mặt phẳng nhưng lại có giảm giác tầng tầng lớp lớp. 

Những căn phòng khách theo phong cách hiện đại, cao cấp cực kỳ ưa chuộng lối trang trí này. Theo đó, sẽ kết hợp đa dạng loại tấm ốp, điển hình nhất là dạng vân gỗ/màu gỗ với vân đá, mang tới sự ăn ý hoàn hảo. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp thêm những thanh lam, tấm lam sóng để hiệu quả hơn.

Trang trí phòng khách bằng tấm ốp nhựa-4

Trang trí phòng khách bằng trần ốp nhựa

Thay vì chú trọng vào các mảng tường, việc thay đổi trần phòng khách cũng sẽ là ý tưởng tuyệt vời với tấm ốp nhựa. Những kiểu trần nhựa được yêu thích hiện nay là trần nhựa giả gỗ, trần nhựa lam sóng, trần nhựa màu trắng/kem,…

Tùy vào khả năng tài chính cũng như đặc điểm thiết kế, gia chủ có thể lựa chọn kiểu trần thả hoặc trần chìm, trần giật cấp,… tăng thẩm mỹ cho bố cục, tạo hiệu ứng cao rộng, thoáng đãng hơn. 

Trang trí phòng khách bằng tấm ốp nhựa-5

Bên cạnh đó, đừng quên lắp thêm đèn chiếu sáng cho trần nhà. Ánh sáng luôn đem tới sự cải thiện đáng để cho phần nhìn, nhất vào vào buổi tối. Thường thì trần nhựa sẽ hợp với những loại đèn nhỏ gọn, khối lượng nhỏ để đảm bảo an toàn.

Lời khuyên khi trang trí phòng khách bằng tấm ốp nhựa

Tấm ốp nhựa phòng khách hiện nay có nguồn cung đa dạng trên thị trường, về cả mẫu mã lẫn tầm giá. Tuy nhiên, khi lựa chọn để trang trí, nếu muốn tối ưu chi phí cũng như đạt được độ hoàn thiện cao nhất, cần lưu ý:

  • Chọn loại tấm nhựa có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu rõ ràng.
  • Tấm ốp cần phù hợp với phong cách kiến trúc của căn phòng.
  • Lựa chọn phương án thi công an toàn, nếu tường tốt thì thi công ốp trực tiếp, nếu không, hãy lựa chọn thi công trên khung sắt hộp.

Bạn nghĩ sao về 05 ý tưởng trang trí với tấm ốp nhựa phòng khách này? Thử ngay và cảm nhận về khả năng biến đổi không gian đầy bất ngờ nhé.